Những điều trường Harvard thật sự dạy bạn!

 Những điều trường Harvard thật sự dạy bạn!

 - Một quyển sách hay về tư duy kinh doanh nên đọc (theo ý kiến cá nhân mình). Tác giả - một nhà báo 10 năm tuổi nghề từ bỏ con đường sự nghiệp đang lên để rẽ qua Há vợt học kinh doanh- và cũng không định viết lách gì về Há vợt , nhưng cuối cùng lại trải lòng để độc giả có 1 tác phẩm hay. Sách khá cũ (tác giả là sinh viên khóa 2006), nhưng với mình, vẫn thấy rất thời đại...và thời điểm mình đọc quyển này cũng khá trùng hợp, tầm tuổi tương đương tác giả lúc bắt đầu đi học Ha vớt, trên 30...và hoang mang...giữa các ngả rẽ công việc, sự nghiệp...và lựa chọn GIA ĐÌNH xếp thứ hạng nào trong vòng xoay cuộc sống.

- Kết cấu sách rất đơn giản: theo kiểu mô tả thời gian: từ những tháng học Dự bị, đến Năm học đầu tiên, Năm học thứ 2…kết hợp gọi tên và mô tả các môn học trong các khung thời gian tương ứng; đồng thời lồng ghép miêu tả về ngôi trường mà rất nhiều người trong chúng ta mơ ước, trầm trồ..hoặc tự hỏi tụi nó học cái quái gì ở đấy?, và miêu tả các ông giáo sư/ ông thầy của từng bộ môn (theo mình thấy cũng khá nhiều ông thầy quái dị); miêu tả cuộc gặp gỡ với các diễn giả là các tỉ phú (USD) của Mỹ; miêu tả việc đi phỏng vấn ở Google…của tác giả, theo ngu ý của mình thì cũng rất hấp dẫn và thú vị.

“Vấn đề của anh chính là: anh muốn kiếm tiền nên anh đã tới HBS để tìm kiếm cơ hội. Nhưng anh không thể dập tắt ý nghĩ thường trực trong đầu rằng: Kiếm tiền là cách ngu ngốc nhất để được sống. Đây chính là vấn đề của anh, tôi cũng từng trải qua nỗi khổ tương tự.”

Làm sao tôi có thể thành công về tài chính mà không đánh mất linh hồn mình? Làm sao có thể làm việc tại một công ty mà không trở thành cái xác không hồn? Bạn hiểu rằng đây đều là những câu hỏi vô cùng quan trọng, bởi các công ty đã phải tranh cãi rất nhiều về chúng, họ giả vờ là đã tìm ra đáp án trả lời, nhưng thực tế là không.

Những câu trích dẫn vừa nêu chỉ là một trong vô số những câu hay ho và sâu sắc mà bạn sẽ nhặt được trong sách, vừa đọc vừa ngẫm...vừa cười...Trên hết, là 1 tinh thần ray rứt của tác giả: Kinh doanh - và đạo đức kinh doanh - và cân bằng cuộc sống gia đình, có lẽ cũng là ray rứt chung của nhiều người trẻ có dành thời gian tư duy cho cuộc sống...

Chia sẻ chỉ thể hiện quan điểm cá nhân, ai thích ai rảnh thì đọc, cùng chia sẻ để giới thiệu cho cộng đồng những đầu sách hay nên đọc, ngoài ra không có mục đích nào khác...các bạn có thể tải ebook trên trang Sachvui.com; hoặc đặt mua sách giấy, mình thấy Tiki giảm giá có vài chục ngàn cho 1 quyển sách hay, không cần tiếc.

----------------
www.chipmia.net; Email: dangquangvinh.dn@gmail.com; Mobile: 0707.47.74.08

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét